TĂNG CƯỜNG ĐỀ KHÁNG BẰNG LỐI SỐNG LÀNH MẠNH

Cuộc chiến chống COVID-19 vẫn chưa có dầu hiệu ngừng lại khi đại dịch tiếp tục lây lan nhanh và diễn biến hết sức phức tạp. Việc tiêm đầy đủ vaccine vẫn không đảm bảo 100% không mắc bệnh. Do đó, việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể là vũ khí hữu hiệu nhất giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi dịch bệnh.
Muốn có một hệ miễn dịch khoẻ mạnh, điều cần thiết là phải duy trì một lối sống lành mạnh, một thay đổi nhỏ trong lối sống cũng đã tạo nên khác biệt lớn, giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn hoặc xấu đi.

Những điều gì cần thiết để duy trì chất lượng cuộc sống?
Chế độ ăn lành mạnh

Dinh dưỡng luôn là yếu tố làm nên một cơ thể dẻo dai, về cả thể chất lẫn tinh thần. Lượng calo thích hợp và bổ sung các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu sẽ giúp cơ thể tránh khỏi bệnh tật. Tuỳ thuộc vào mỗi độ tuổi để có một chế độ dinh dưỡng khác nhau, nhưng về cơ bản thì tránh đồ ăn nhiều đường, nhiều cholesterol, quá nhiều muối, thực phẩm chế biến đóng hộp và đồ ăn nhanh. Béo phì sẽ dẫn đến việc làm tuổi thọ giảm và kèm theo đó là các bệnh mãn tính xuất hiện.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là cần thiết để các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt. Ngủ giúp cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo lại sức lực sau một ngày dài hoạt động, nên việc ngủ đủ giấc sẽ là một liều thuốc quan trọng. Tất nhiên, chỉ nên ngủ đủ giấc chứ không nên quá dài, điều này dẫn đến tình trạng rồi loạn chức năng tim mạch và có nguy cơ thừa cân, béo phì.
Thời gian ngủ đủ được khuyến cáo là trên 7 tiếng và dưới 9 tiếng. Nên đi ngủ sớm và dậy sớm để có một tinh thần sảng khoái và chức năng sinh học của cơ thể được hoạt động tối ưu.

Luyện tập thể thao.

Hãy vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày, có thể tìm các môn thể thao phù hợp với bản thân như đi bộ, yoga, tập gym, leo núi, đã bóng… Thể dục giúp có một trái tim khoẻ và hô hấp tốt.

Uống đủ nước

Hãy tạo thói quen uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe khoắn, giúp thanh lọc cơ thể, hệ tim mạch hoạt động tốt.

Từ bỏ các thói quen xấu

Không có bí kíp nào về lối sống lành mạnh mang lại lợi ích nếu bạn vẫn duy trì các thói quen xấu như hút thuốc lá, lạm dụng rượu hoặc chất cấm. Hút thuốc lá và uống nhiều rượu bia sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe một cách trực tiếp và gián tiếp.

Kiểm tra sức khoẻ định kỳ

Hãy kiểm tra định kỳ sức khoẻ ít nhất 6 tháng một lần để phát hiện ra những vấn đề của cơ thể, điều trị sớm các yếu tố dẫn tới nguy cơ gây bệnh.

Hãy luôn nhớ rằng: Phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Thông tin liên hệ

Hotline: 1900 2929 31

Website: https://kunni.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Kunni.vn

Phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Phú Thọ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

1900 2929 31

Kunni.vn

0981642931