was successfully added to your cart.

Các môn thể thao dành cho người lớn tuổi

By July 22, 2019 Tin tức No Comments
tap-yoga-choi-nguoi-lontuoi

Người cao tuổi hay mắc các bệnh vặt vì vậy mà thể dục sẽ giúp họ có được sức đề kháng cao chống lại mọi bệnh tật và vui sống với tuổi già tràn đầy năng lượng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những môn thể thao phù hợp với người lớn tuổi để bạn chọn lựa được môn thể thao phù hợp và yêu thích.

 

Những môn thể thao mà người già có thể thực hiện mỗi ngày:

1/ Yoga

tap-yoga-choi-nguoi-lontuoi

Yoga có thể là một phương tiện giúp làm giảm căng thẳng thông qua thiền định và rèn luyện toàn bộ cơ thể. Yoga là một hoạt động tuyệt vời để phát triển sức mạnh cốt lõi, tăng cường cơ bắp, và tăng sức chịu đựng tim mạch của bạn, đặc biệt người có tuổi. Yoga cũng có thể làm giảm đau nhức (đặc biệt là đau lưng) bằng cách tăng tính linh hoạt và dẻo dai của cơ thể.

 

2/ Đi xe đạp

dap-xe-dap-kunni

Đây là môn thể thao được các bác sĩ và chuyên gia khuyên người già nên áp dụng. Chúng là những môn thể thao ít rủi ro đối với người cao tuổi.  Đi xe đạp củng cố cả sức khỏe và tính linh hoạt của bàn chân. Hiện tại đạp xe ngoài đường cũng có phần nguy hiểm. Nhưng đạp xe ở các công viên thì thì thật tuyệt vời.

 

3/ Đi bộ

di-bo-kunni

Đi bộ nhẹ nhàng là môn thể thao cải thiện sức khỏe cho người già được nhiều chuyên gia khuyến khích. Bạn có thể đi bộ trong công viên hoặc tập trên máy chạy bộ đa năng tại nhà ít nhất 30 phút mỗi ngày để cơ thể được dẻo dai và tràn đầy năng lượng hơn. Người cao tuổi nên đi bộ vào buổi sáng với tốc độ bình thường để điều hòa tim mạch, tránh nhiều bệnh tật.

4/ Tập Thái cực quyền 

thai-cuc-quyen

Đây cũng là một môn luyện tập sức bền, khá phù hợp cho người lớn tuổi, vận động nhẹ nhàng, càng tập càng khỏe, vận động xoắn các kiểu giúp cơ thể không bị bó cứng bất cứ vị trí nào. Giảm đau nhứt vì mỗi vị trí động toàn thân sẽ động. Đây cũng là nguyên lý cơ bản nhất của Thái Cực Quyền, ưu điểm giúp môn thể thao dưỡng sinh này tồn tại từ lâu nay.

 

Ngoài ra để bảo về sức khỏe cho người lớn tuổi bạn cần cung cấp một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo các chất dinh dưỡng cần thiết như: chất đạm, chất béo, chất sơ và vitamin. Bạn có thể dùng thêm Kunni Cordyceps Premium Extract để bổ sung hoạt động tăng cường sức khỏe, giúp sự trao đổi chất trong cớ thể tốt hơn. Giúp hoạt động nhiều hơn những vẫn cảm thấy không mệt. Nên dùng theo liều đã được chỉ định trên hộp.

poster-dong-trung-ha-thao